pic6 21122022เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2565 กรมปศุสัตว์ ได้จัดกิจกรรมโครงการผ่าตัดทำหมันและฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ประจำปีงบประมาณ 2566 เพื่อขับเคลื่อนโครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธานฯ ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และเพื่อการเป็นการส่งความสุขให้ประชาชน และเจ้าของสัตว์เลี้ยง ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยมี ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานเปิดงาน นายพงศธร กาญจนะจิตรา รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวต้อนรับ และนายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนท์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวรายงาน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ณ ศูนย์ราชการกรมปศุสัตว์ จังหวัดปทุมธานี

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้มีการถ่ายทอดสดผ่านระบบ zoom และ Facebook ไปพร้อมกันทั้งประเทศ โดยกิจกรรมในงานมีการให้บริการผ่าตัดทำหมันสุนัขและแมว จำนวน 600 ตัว พร้อมปล่อยขบวนคาราวานอาสาปศุสัตว์เคลื่อนที่ฉีดวัคซีนโรคพิษสุนัขบ้า ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี โครงการจะดำเนินการระหว่างวันที่ 1 ธันวาคม 2565 – 31 มกราคม 2566 พร้อมดำเนินการอย่างต่อเนื่องตลอดปี โดยมีเป้าหมายรวมผ่าตัดทำหมันสุนัขและแมว จำนวน 300,000 ตัว

ทั้งนี้ ประชาชนและเจ้าของสัตว์เลี้ยงในแต่ละจังหวัด สามารถพาสัตว์เลี้ยงไปรับบริการได้ที่จุดให้บริการของแต่ละจังหวัด คลินิกรักษาสัตว์ และโรงพยาบาลสัตว์ที่เข้าร่วมโครงการฯ โดยสามารถตรวจสอบจุดให้บริการแต่ละจังหวัดได้จากเว็บไซต์ของกรมปศุสัตว์
📣 #ครอบครัวปศุสัตว์ #ทำด้วยใจ #ทำให้ไว #ทำได้จริง