photo1 19102023วันที่ 19 ตุลาคม 2566 สัตวแพทย์หญิงขนิษฐา ธิติดิลกรัตน์ ปศุสัตว์เขต 1 มอบหมายให้เจ้าหน้าที่สำนักงานปศุสัตว์เขต 1 ลงพื้นที่ร่วมตรวจสอบห้องเย็นตามนโยบายของนายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนท์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาโดยมีเจ้าหน้าที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่สำนักงานปศุสัตว์อำเภอวังน้อย สำนักงานปศุสัตว์อำเภอพระนครศรีอยุธยา สำนักงานปศุสัตว์อำเภอบางปะหัน ด่านกักกันสัตว์พระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่กอ.รมน.จังหวัด เจ้าหน้าที่พาณิชย์จังหวัด เจ้าหน้าที่เกษตรจังหวัดและเจ้าหน้าที่ประมงจังหวัด ลงพื้นที่ตรวจห้องเย็นสำหรับเก็บรักษาเนื้อสัตว์และซากสัตว์ จำนวน 5 แห่ง ได้แก่
1. ห้างหุ้นส่วนจำกัด ห้องเย็น อยุธยา 2. ห้องเย็นลาฮูเซ็น เบแตน
3. บริษัทฟู้ดโซลูชั่น จำกัด
4.บริษัทปิติฟู้ดส์วังน้อย จำกัด
5.บริษัทไทยโยโกเร จำกัด
โดยตรวจสอบแหล่งที่มา เอกสารต่างๆ ได้แก่ใบอนุญาตทำการค้าสัตว์หรือซากสัตว์, ใบเคลื่อนย้ายสัตว์หรือซากสัตว์ และใบรับรองให้จำหน่ายเนื้อสัตว์ ปริมาณที่รับเข้า-ออกต่อวัน-คงเหลือ เพื่อการตรวจสอบต่อเนื่อง
ผลการตรวจสอบห้องเย็นจำนวน 5 แห่งไม่พบการกระทำที่ผิดกฎหมาย ผู้ประกอบการปฏิบัติได้ถูกต้องตามพระราชบัญญัติควบคุมการฆ่าสัตว์เพื่อการจำหน่ายเนื้อสัตว์ พ.ศ.2559 และพระราชบัญญัติโรคระบาดสัตว์ พ.ศ.2558 ทั้งนี้ ผู้ประกอบการให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ไม่พบการลักลอบนำเนื้อสัตว์ที่มีแหล่งที่มาไม่ถูกต้องเข้ามาเก็บในห้องเย็นดังกล่าว