photo1 17102023 1วันที่ 17 ตุลาคม 2566 สัตวแพทย์หญิงขนิษฐา ธิติดิลกรัตน์ ปศุสัตว์เขต 1 ลงพื้นที่กำกับติดตามการตรวจสอบห้องเย็นตามนโยบายของนายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนท์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ ที่จังหวัดนนทบุรี โดยมีนายสัตวแพทย์ไทยวิวัฒน์ วรรณสุข ปศุสัตว์จังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยกลุ่มพัฒนาสุขภาพสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์อำเภอบางบัวทอง และสำนักงานปศุสัตว์อำเภอไทรน้อย ร่วมกับด่านกักกันสัตว์ท่าอากาศยานดอนเมือง สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดนนทบุรี สำนักงานประมงจังหวัดนนทบุรี กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรจังหวัดนนทบุรี กลุ่มบริหารงานปกครองอำเภอไทรน้อย สถานีตำรวจภูธรบางบัวทอง และสถานีตำรวจภูธรไทรน้อย ลงพื้นที่ตรวจห้องเย็น ในพื้นที่อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี จำนวน 2 แห่ง และพื้นที่อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี จำนวน 1 แห่ง ดังนี้
1. บริษัท พี ซี ฟู้ด เซ็นเตอร์ จำกัด ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง
2. บริษัท ซีพี แอกซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) สาขาบางบัวทอง ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง
3. บริษัท เอส อาร์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย
ในการนี้ปศุสัตว์เขต 1 ได้ให้ข้อแนะนำแก่เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ ถึงแนวทางการตรวจสอบ และการหาข่าว ก่อนร่วมกันดำเนินการตรวจห้องเย็นสำหรับเก็บรักษาเนื้อสัตว์และซากสัตว์ โดยตรวจสอบแหล่งที่มา เอกสารต่างๆ ได้แก่ใบอนุญาตทำการค้าสัตว์หรือซากสัตว์, ใบเคลื่อนย้ายสัตว์หรือซากสัตว์ และใบรับรองให้จำหน่ายเนื้อสัตว์ ปริมาณที่รับเข้า-ออกต่อวัน-คงเหลือ เพื่อการตรวจสอบต่อเนื่อง
ผลการตรวจสอบห้องเย็น ทั้ง 3 แห่ง ไม่พบการกระทำที่ผิดกฎหมาย ผู้ประกอบการปฏิบัติได้ถูกต้องตามพระราชบัญญัติควบคุมการฆ่าสัตว์เพื่อการจำหน่ายเนื้อสัตว์ พ.ศ.2559 และพระราชบัญญัติโรคระบาดสัตว์ พ.ศ.2558 ทั้งนี้ ผู้ประกอบการให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ไม่พบการลักลอบนำเนื้อสัตว์ที่มีแหล่งที่มาไม่ถูกต้องเข้ามาเก็บในห้องเย็นดังกล่าว

ภาพข่าวอินโฟกราฟิก