photo5 18102023วันที่ 18 ตุลาคม 2566 สัตวแพทย์หญิงขนิษฐา ธิติดิลกรัตน์ ปศุสัตว์เขต 1 พร้อมด้วยผู้อำนวยการส่วนสุขภาพสัตว์ ลงพื้นที่กำกับติดตามการตรวจสอบห้องเย็น และตรวจรับรองและมอบสิทธิการเข้าใช้งานการเคลื่อนย้ายซากสัตว์ภายในราชอาณาจักร ทางระบบอิเล็กทรอนิกส์แบบพิเศษ (e-Privilege Permit) สำหรับโรงฆ่าสัตว์ โดยมีหัวหน้ากลุ่มพัฒนาสุขภาพสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสระบุรี รักษาการปศุสัตว์อำเภอพระพุทธบาท ปศุสัตว์อำเภอวังม่วง หัวหน้าด่านกักกันสัตว์สระบุรี และเจ้าหน้าที่จากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรจังหวัดสระบุรี ลงพื้นที่ตรวจห้องเย็นสำหรับเก็บรักษาเนื้อสัตว์และซากสัตว์ และตรวจรับรองและมอบสิทธิการเข้าใช้งานการเคลื่อนย้ายซากสัตว์ภายในราชอาณาจักร ทางระบบอิเล็กทรอนิกส์แบบพิเศษ (e-Privilege Permit) สำหรับโรงฆ่าสัตว์ จำนวน ๒ แห่ง ได้แก่
1. บริษัทคาร์กิลล์มีทส์(ไทยแลนด์) จำกัด อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี
2. บริษัทซันฟู้ด อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด อำเภอวังม่วง จังหวัดสระบุรี
โดยตรวจสอบแหล่งที่มา เอกสารต่างๆ ได้แก่ ใบอนุญาตทำการค้าสัตว์หรือซากสัตว์, ใบเคลื่อนย้ายสัตว์หรือซากสัตว์ และใบรับรองให้จำหน่ายเนื้อสัตว์ ปริมาณที่รับเข้า-ออกต่อวัน-คงเหลือ เพื่อการตรวจสอบต่อเนื่อง
ผลการตรวจสอบห้องเย็นจำนวน 2 แห่งไม่พบการกระทำที่ผิดกฎหมาย ผู้ประกอบการปฏิบัติได้ถูกต้องตามพระราชบัญญัติควบคุมการฆ่าสัตว์เพื่อการจำหน่ายเนื้อสัตว์ พ.ศ.2559 และพระราชบัญญัติโรคระบาดสัตว์ พ.ศ.2558 และคณะกรรมการตรวจรับรองและมอบสิทธิการเข้าใช้งานการเคลื่อนย้ายซากสัตว์ภายในราชอาณาจักร ทางระบบอิเล็กทรอนิกส์แบบพิเศษ (e-Privilege Permit) ได้ทำการตรวจสอบแล้วปรากฏว่าผู้ประกอบการได้ปฏิบัติตามระเบียบข้อกำหนดของกรมปศุสัตว์ทุกประการ คณะกรรมการฯ จึงมีมติ ให้ผ่านการรับรอง ทั้งนี้ ผู้ประกอบการให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ไม่พบการลักลอบนำเนื้อสัตว์ที่มีแหล่งที่มาไม่ถูกต้องเข้ามาเก็บในห้องเย็นดังกล่าว

ภาพข่าวอินโฟกราฟิก