photo1 17102566วันที่ 17 ตุลาคม 2566 สัตวแพทย์หญิงขนิษฐา ธิติดิลกรัตน์ ปศุสัตว์เขต 1 มอบหมายให้เจ้าหน้าที่สำนักงานปศุสัตว์เขต 1 ลงพื้นที่ร่วมตรวจสอบห้องเย็นตามนโยบายของนายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนท์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาโดยมีเจ้าหน้าที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่สำนักงานปศุสัตว์อำเภอวังน้อย ด่านกักกันสัตว์พระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่กอ.รมน.จังหวัด และเจ้าหน้าที่ประมงจังหวัด ลงพื้นที่ตรวจห้องเย็นสำหรับเก็บรักษาเนื้อสัตว์และซากสัตว์ จำนวน 4 แห่ง ได้แก่
1. บริษัทปิติเซ็นเตอร์ห้องเย็น จำกัด 2. บริษัทลินฟ้อกซ์ จำกัด
3. บริษัทซีพีแอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) (ศูนย์กระจายสินค้าวังน้อย) 4.บริษัทอะกรีเวิลด์ จำกัด
โดยตรวจสอบแหล่งที่มา เอกสารต่างๆ ได้แก่ใบอนุญาตทำการค้าสัตว์หรือซากสัตว์, ใบเคลื่อนย้ายสัตว์หรือซากสัตว์ และใบรับรองให้จำหน่ายเนื้อสัตว์ ปริมาณที่รับเข้า-ออกต่อวัน-คงเหลือ เพื่อการตรวจสอบต่อเนื่อง
ผลการตรวจสอบห้องเย็นจำนวน 4 แห่งไม่พบการกระทำที่ผิดกฎหมาย ผู้ประกอบการปฏิบัติได้ถูกต้องตามพระราชบัญญัติควบคุมการฆ่าสัตว์เพื่อการจำหน่ายเนื้อสัตว์ พ.ศ.2559 และพระราชบัญญัติโรคระบาดสัตว์ พ.ศ.2558 ทั้งนี้ ผู้ประกอบการให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ไม่พบการลักลอบนำเนื้อสัตว์ที่มีแหล่งที่มาไม่ถูกต้องเข้ามาเก็บในห้องเย็นดังกล่าว